
Bíó-Saga Siglufjarðar: Skemmtana mat.
Fram,
21.
desember
1918,
Pistill:
(langloka)
Skemmtanir
I. -- Flestum hinum
vitrari mönnum kemur saman um það, að skemmtanir séu eða geti verið góðar, og
jafnvel nauðsynlegar, ef i hófi er.
Frekast
er
þó
börnum
og
unglingum
talin
þeirra
þörf.
En
fullvaxið
fólk
hefir
einnig
gott
af
því,
að
létta
sér
upp
við
og
við,
og
leita
sér
skemmtana
á
einn
eða
annan
hátt.
Einkum
er
það
talið
þeim
þarflegt sem jafnan sitja inni og hafa á hendi einhverja
tilbreytingarlitla eða mjög einhliða vinnu. Hvort sem heldur hún þreytir
líkamlega eða andlega.
Hitt er og vitanlegt, að til þeirra skemmtana þarf vel að vanda svo að
þær verði mönnum til góðs. En til þess þurfa þær að vera andleg eða
líkamleg hressing eða styrkur, og þó helst hvorutveggja.
Nú
gæti
verið
gjarnan
að
athuga
lítillega
hverjar
þær
skemmtanir
eru,
sem
við
helst
höfum
völ
á.
Hverjar
þeirra
oss
bæri
mest
að
meta,
og
hverjum
helst
að
hafna.
II.--
Inni-skemmtanir.
Svo
kalla
ég
þær
skemmtanir,
sem
sýndar
eru
eða
fram
fara
innan
veggja
og
undir
þaki.
þar
mætti
fyrst
telja
söng
og
sjónleiki,
sem
hafa
munu
mest
menntagildi
þeirra
allra.
Því
miður
eigum
við
Siglfirðingar
sjaldan
völ
á
þeim,
og
skal
því
ekki
fjölyrða
um
þær
hér
að
þessu
sinni.
Kvikmyndasýningar
þykja
einnig
góð
skemmtan.
Hafa
þær
mikið
menntagildi
ef
vel
er
til
þeirra
vandað,
og
aðeins
sýndar
valdar
myndir.
Skammt
er
síðan
þær
urðu
kunnar
hér
á
landi,
enda
víst
ekki
nema
20-30
ár
síðan
fundin
var
aðferð
til
að
ná
þeim.
En
þær
eru
fljótar
á
fæti
og
kvikar
í
hreyfingum.
Hafa
þær
nú
farið
um
heim
allan,
og
lagt
undir
sig
"borg
og
bý"
Þykir
nú
varla
sá
bær
með
bæjum
teljandi
hvar
ekki
er
kvikmyndahús
eitt
eða
fleiri.
Hér
í
bænum
hafa
kvikmyndir
verið
sýndar
töluvert
oft
nú
á
þessu
ári.
Nokkrar
þeirra
mega
heita
ágætis
myndir,
en
aftur
eru
aðrar
mjög
lítils
virði.
Má
þar
ef
til
vill
kenna
um
tregum
samgöngum
svo
óhægt
er
að
ná
þeim.
En
leitt
er
þá
fólk
hendir
út
mörgum
peningum
fyrir
ruslmyndir.
Hvort
heldur
að
það
er
hér
eða
annarstaðar.
Hitt
er
þó
verst,
þegar
börn
sækja
þær
sýningar
mikið,
sem
tæplega
kunna
að
greina
gott
frá
illu.
Þá
er
að
nefna
dansinn,
sem
vera
mun
einna
almennust
skemmtan
hér
á
landi.
Einkum
í
kaupstöðum
og
sjáfarþorpum.
Fær
hann
mjög
misjafna
dóma
og
víða
allharða.
Vilja
sumir
halda
því
fram
að
hann
útbreiði
sjúkdóma
og
siðleysi
öðrum
skemmtunum
fremur.
Líklegt
er
að
nokkuð
sé
satt
í
því,
en
hitt
er
þó
þráþekkt
að
mörgum
er
hann
góð
skemmtan
og
hugleikin.
Guðmundur
Friðjónsson
lætur
í
"Sigrún"
-
smásaga
í
Eimreiðinni
aðalpersónuna,
Sigrúnu,
verða
úti
á
heimleið
frá
danssamkomu
á
Velli.
Hún
hefir
setið
þar
hálfa
nóttina
eða
meira.
Flestir
herrarnir
láta
hana
afskiptalausa
en
vilja
"betri
blóm."
Þó
lendir
hún
með
í
nokkrum
"samlokudönsum"
undir
það
síðasta.
Hún
heldur
svo
heimleiðis
sárgröm
og
vonsvikin
og
verður
úti.
En
svo
hugfangin
er
hún
af
dansinum
að
síðasta
lífsteikn
hennar
er
dansspor,
og
dauðaslóð
samstigið
í
þrefaldan
hring.
En
umkverfis
Vallholt,
sem
var
á
stærð
við
meðal
túnskika,
lá
þreföld
sporaslóð
hennar.
Hún hafði troðið helveg eftir reglum danslistarinnar.
[Þessi
langloka
var
(er)
lengri
en
hér
að
ofan
sýnir,
ég
var
að
hugsa
um
að
sleppa
að
birta
hana,
en
þar
sem
mynnst
er
á
"bíó"
í
henni
fannst
mér
hún
eiga
rétt
á
sér,
þó
ekki
væri
til
annars
að
sýna
hugarfar
fólks
á
þessum
tímum,
til
kvikmynda]
|