Gísli Elíasson fv. verksmiðjustjóri SREggert Theódórsson fv. lagestjóri SRÓkunn blómarós hjá SRStrákagöng við SiglufjörðFrá vígslu KFS 1966Togarinn Hafliði og GoðinnHaförninn "fastur í ís"

Óánægja með Stórtjón, af veðri Einokun útvarps Leikur í snjónum Þið sjáið sjálfir um.. Söngur Vísir Bland frétta Ný löndunarbryggja Höfnin dýpkuð Pistill & fréttir Síld og ufsi Svartur fáni Þeir sem hafa... Með ungu fólki.. Haförninn kemur Strákagöng Það er komið gat Í gegn um göngin Skipbrotsmannaskýli Slys í göngunum Stutt rabb við .. Smáfréttir Síld á Siglufirði Nýtt sjúkrahús

Ljósmyndasafn Steingríms, á netinu

Til forsíðu
Til baka
Fleiri myndir

>LEITARVÉLIN

Hafðu samband:

Póstfangið mitt

Gefðu mér upplýsingar um nöfn sem mig vantar

Fimmtudagur 10. júní 1966

Höfnin dýpkuð

Siglufirði 5. júlí. -- UNNIÐ er af kappi að dýpkunarframkvæmdum hér í Siglufjarðarhöfn. Eru þar að verki  dýpkunarskipið "Grettir" og dýpkunarpramminn "Björninn", og gengur báðum vel við  verk sitt. "Gretti" er ætlað að grafa rás inn fjörðinn að hafskipabryggju bæjarins, svo og  fyrir framan hina nýju löndunarbryggju SR. En "Björninn" mun moka fyrir framan og inn á milli  síldarsöltunarbryggja, þar sem dýpi er of lítið fyrir stærri síldarskip. En hér bíðum við  Siglfirðingar alltaf í voninni, og bíðum eftir blessaðri síldinni, að henni þóknist að láta sjá  sig, og viljum við hafa allt til reiðu, er hún kemur.

.

Grettir að ljúka við að fylla annan  prammann fyrir framan  löndunarbryggju SR.

Þrír menn erfiða, við að loka botnhlerunum á öðrum prammanum frá Gretti.

En höldum áfram með dýpkunina, "Björninn" er dýpkunarprammi eins og áður segir,  og er um hundrað lestir af stærð útbúinn Sterkum lyftikrana, sem "krabbar" úr  sjávarbotninum og lestar "Björninn" um 85 teningsmetra, sem pramminn siglir síðan með  norðaustur í Siglufjörð og losar þar farm sinn á sama hátt. Prammi þessi er í eign Aage  Johansen og Björns Þórðarsonar á Siglufirði.

"Grettir", dýpkunarskipið, er nokkuð þekktara en "Björninn" enda skrásett í Reykjavík  og í eigu "Hafnar og vitamála". Grettir getur verið afkastamikill, fer eftir hvernig botninn  er. En gamaldags er margt af útbúnaði hans enda er ,"Grettir" kominn til ára sinna. En  ófyrirgefanlegt finnst mér þó að útbúnaður sá sem notaður er á tveim fylgi prömmum "Grettis", til að hífa upp botnlokurnar, eru enn í dag árið 1966 eins og þær  voru þegar prammarnir komu til landsins fyrir 10-15 árum eða

hvenær sem það nú var,  en útbúnaðurinn er nánast sagt mjög fornaldarlegur. "Grettir" mokar upp í tvo pramma til  skiptis og eru þessir prammar dregnir af mótorbát norðaustur í fjörðinn. Þar eru  prammarnir losaðir á þann hátt að slegið er á klossa með sleggju og opnast þá botnhlerar  prammans og "uppgröfturinn" sígur í botninn.

Á prammanum eru þrír menn (sem fara á  milli prammana eftir þörfum) og hefst nú þeirra puð fyrir alvöru. Þeir leggjast á sveif og  byrja að snúa nei þeir eru ekki að snúa .vél í gang, það er enginn vél um borð, heldur þrír  menn sem snúa og snúa þungu handsnúnu "spili", fyrst tveir í einu á einni sveif sá þriðji  hagræðir vírnum með sleggju. Spilin eru tvö, og lokar hvert þeirra þrem lúgum á botni  prammans, en áður en öllum 6 lúgunum er lokað hafa þremenningarnir snúið 600 snúninga og þar af síðustu snúningana þrír í einu, því þunginn eykst því nær  sem lokun dregur og valda ekki tveir fullhraustir  karlmenn að "loka", heldur þarf þriðja manninn, og dugar rétt, því svitinn bogar af  mönnunum - og pramminn er kominn að ,.Gretti" aftur, og hinn pramminn að fyllast.

Þarna álít ég, þó ég sé ekki neinn vélaverkfræðingur, að koma mætti fyrir lítilli  loftkældri bensínvél með mikið niðurgíruðum búnaði, sem mundi vinna verkið auðveldlega. En kannski það sé of dýrt, dýrara en mannakaupið, sem það mundi spara?      

S.K.