Gísli Elíasson fv. verksmiðjustjóri SREggert Theódórsson fv. lagestjóri SRÓkunn blómarós hjá SRStrákagöng við SiglufjörðFrá vígslu KFS 1966Togarinn Hafliði og GoðinnHaförninn "fastur í ís"

Óánægja með Stórtjón, af veðri Einokun útvarps Leikur í snjónum Þið sjáið sjálfir um.. Söngur Vísir Bland frétta Ný löndunarbryggja Höfnin dýpkuð Pistill & fréttir Síld og ufsi Svartur fáni Þeir sem hafa... Með ungu fólki.. Haförninn kemur Strákagöng Það er komið gat Í gegn um göngin Skipbrotsmannaskýli Slys í göngunum Stutt rabb við .. Smáfréttir Síld á Siglufirði Nýtt sjúkrahús

Ljósmyndasafn Steingríms, á netinu

Til forsíðu
Til baka

>LEITARVÉLIN

Hafðu samband:

Póstfangið mitt

Gefðu mér upplýsingar um nöfn sem mig vantar

 

Miðvikudagur 4. maí 1966  

Fréttapistilinn: Stefán Friðbjarnarson, ljósmyndir: Steingrímur

Þeir, sem hafa seigluna, hafa sigurinn

Í iðrum Strákafjalls er unnið að fyrstu jarðgöngum í þjóðvegakerfi landsins

 

ORÐIÐ eitt, Siglufjörður, minnir á 20 síldarleysissumur og jafnmörg ár hráefnisskorts  undirstöðuatvinnuvegar lítils bæjarfélags. Margur mun því álykta, að ekki sé stórra  framkvæmda né markverðra frétta að vænta úr slíku byggðarlagi.

Slík ályktun á rétt á sér að vissu marki - og þó.... Ritstjóri Mbl. átti a.m.k. svo skáldlegt  ímyndunarafl að fara fram á myndskreytt fréttabréf um framkvæmdir í Siglufirði.

Í hánorður frá kaupstaðnum rís fjallið Strákar, teygir toppa til himins og þverhnípt björg í sjó fram. Þar fóru fáir yfir, utan fuglar og flugvélar. Nú er  unnið þar að jarðgöngum, þeim einu í þjóðvegakerfi landsins, 700 - 800 m. löngum.

Verktaki er  Efra-fall, sem hóf undirbúninagstörf í júlímánuði s.l. sprengingar í ágúst, og nú eru  Efra-falls menn  komnir nær 500 m. inn í bergið. Í þeirra hópi virðist enginn Ólafur Liljurós.

Verk þetta hefur gengið samkvæmt áætlun, þrátt fyrir óvenjuharðan vetur, sem  tafið hefur flutning manna og tækja að og frá vinnuatað, og þrátt fyrir að móhellulög;  í berginu hafi í tvígang seinkað verkinu. Komi ekkert ófyrirséð fyrir, koma þeir Efra- fallsmenn, sem grófu sig inn í bergið Sigluf,jarðarmegin í ágúst s.l., út úr fjallinu Norðan Sauðaness í júlímánuði n.k., og hafa þá „skrifað'` nýjan kapítula í  samgöngumálum þjóðarinnar. Og að hausti má gera ráð fyrir að bílar aki í gegn um fjallið, um þau jarðgöng, sem  fámennur söfnuður Stalíns hér í Siglufirði trúir enn sem nokkurskonar  sáluhjálparatriði að séu „íhaldsins kosningalygar", og gera væntanlega áfram akandi hinn nýja  Strákaveg.

Sunnan fjarðarins og norður með honum austanmegin hefur verið dælt upp um 700 m. langri  flugbraut, sem verður „jöfnuð og borin slitlagi í sumar." Flugbraut þessi verður síðar lengd til  norðurs - en tilkoma hennar, ásamt hinum nýja Strákavegi, marka tímamót í samgöngumálum  Siglufjarðar. Ingólfur Jónsson, samgöngumálaráðherra, hefur sýnt þessum málum báðum  sérstakan velvilja og fyrirgreiðslu, sem Siglfirðingar kunna honum þakkir fyrir.

Hér er í smíðum nýtt og glæsilegt sjúkrahús, sem væntanlega verður tekið í notkun síðla  sumars í ár. Er það um 7000 ferm. að stærð, rúmar 45 sjúklinga (með elli deild). Sigurjón  Sveinsson, arkitekt, teiknaði bygginguna, en byggingarmeistari er Skúli Jónasson.

Nýtt póst- og símahús er og hér í byggingu og verður væntanlega fullgert á þessu ári.  Byggingameistari er Þórarinn Vilbergsson. Þar er nú til húsa sjálfvirk símstöð, sem tekin var í notkun fyrir nokkrum  mánuðum.

Miklar framkvæmdir eru og á vegum S.R. hér. Má þar t.d. nefna byggingu efri hæðar  niðurlagningarverksmiðju S.R.,

endurbyggingu aðallöndunar-bryggju S.R. Byggingarmeistari  Páll G. Jónsson.

Þá eru bæði SR og Rauðka að fá fullkomnar vogir, en öll síld verður keypt vegin í sumar hjá  síldarbræðslunum hér.

Það helsta í framkvæmdum undanfarinna ára hér er m.a.: Ný tunnuverksmiðja ásamt tunnugeymslu, ný vegleg bókhlaða, yfirbyggð sundhöll, sem  jafnframt verður íþróttahús, bygging Gagnfræðaskóla og endurbygging Barnaskóla. Þá má og  geta skuttogarans „Siglfirðingur", sem er fyrsti skuttogarinn í eigu Íslendinga.

Fyrirtækið Vermir sf. hefur framkvæmt ítarlega rannsókn á fyrirhugaðri varmaveitu fyrir  Siglufjarðarkaupstað. Gefur sú athugun góðar vonir um, að virkja megi heitavatnslyndir í  Skútudal, til upphitunar húsa hér. Frekari tilraunaboranir verða framkvæmdar í sumar, en of snemmt er að spá nokkru um tilkomu Siglfirskrar varmaveitu á þessu stigi málsins.

Því er ekki að neita að Siglufjarðarkaupstaður hefur staðið höllum fæti nú um nokkurt árabil.  Veldur þar hvorttveggja, samfellt síldar leysi um langt árabil (en hér eru 4 síldarbræðslur og 20  söltunarstöðvar), sem og það að 68% af atvinnurekstri staðarins, sem er ríkisrekinn er meira og  minna gjaldfrjáls til bæjarsjóðs. Þetta hefur sniðið bænum mjög þröngan stakk í fjármálum og  framkvæmdum, og nú í tvö ár í röð valdið því, að útsvör, hækkuð um 20% frá gildandi  útsvarsstiga, hafa hvergi nærri nægt fyrir lög- og samningsbundnum útgjöldum, og bilið milli  tekna og gjalda verið brúað með aukaframlagi úr jöfnunarsjóði.

Þannig er þessi kaupstaður, sem fyrri helming þessarar aldar var einn veigamesti hlekkurinn í  gjaldeyris öflun þjóðarinnar, og þeirri fjármagnsmyndun, er gerði m.ö. mögulega þá öru  þjóðfélagsþróun til velmegunar sem nú er staðreynd, kominn á krossgötur, sem óhjákvæmilega  krefjast einhverra ráðstafana.

Hið einhæfa atvinnulíf og gjaldfrelsi tiltekinna fyrirtækja, þarf að umbreyta í atvinnuöryggi og  nægilega tekju-öflunarmöguleika sveitarfélagsins. Löggjafinn og ríkisvaldið eiga skyldum að  gegna í þessu efni. Þetta hefur ríkisstjórnin gert sér ljóst, svo sem framkvæmdaáætlun fyrir  Norðurland, sem nú er unnið að, lögin um atvinnujöfnunarsjóð, aukin gjaldskylda  ríkisfyrirtækja, (þó þar sé of skammt gengið), bera vitni um.

Það er von Siglfirðinga, að öll ábyrg öfl í þjóðfélaginu leggi því máli 1ið, að skapa  Siglufjarðarkaupstað framtíðar-öryggi og vaxtarmöguleika, með því m.a., að hann megi  skattleggja allan atvinnurekstur hér, á sama hátt og aðrir kaupstaðir, og með því að hlúa hér að  nýjum greinum atvinnurekstrar, sem skapi atvinnuöryggi. Siglfirðingar hafa þraukað af ár  erfiðleika, næstum á seiglunni einni saman, og vonandi liggur nú leiðin upp á við á ný.

- Stefán.

Texti með myndum:

Undanfarna mánuði hefur verið unnið kappsamlega að gerð jarðgangna Á stráka-vegi við Siglugjörð. Eru göngin nú orðin nær 500 m. að lengd, en verða 700 - 800 metrar.

Niðursuðuverksmiðja SR í byggingu, efri hæðin.

Löndunarbryggja SR í endurbyggingu.

Sigló-síld er sælgæti --- og ekki skemma meyjarnar myndina.